Quảng cáo trên bảng quảng cáo (Billboard) có thể không phải là chiến lược tiếp thị điển hình của bạn, nhưng đó là một cách hiệu quả cao để quảng bá sản phẩm và nâng cao thương hiệu của bạn.
Vì vậy, hãy tận dụng tối đa các mẹo và ví dụ dưới đây để tạo ra một bảng quảng cáo khó quên cho thương hiệu của bạn. Và biết đâu? Ai đó có thể nhìn ra ngoài cửa sổ trong lần đi làm tiếp theo, nhìn thấy bảng quảng cáo của bạn – và trở thành khách hàng mới.
Mẹo và ví dụ thiết kế Billboard
Nếu bạn định đầu tư vào quảng cáo biển quảng cáo cho hàng triệu người xem, bạn muốn nó thực hiện đúng công việc của mình. Dưới đây là một số mẹo và ví dụ về thiết kế biển quảng cáo sẽ đảm bảo biển quảng cáo của bạn hiệu quả và bắt mắt.
Kể một câu chuyện ngắn
Biển quảng cáo thành công đưa người xem vào một cuộc hành trình. Hầu hết các thiết kế billboard đều kể câu chuyện này bằng hình ảnh và có thể có 1 số dòng text (văn bản). Trên thực tế, hầu hết người lái xe đều nừng đọc sau một vài từ. Sử dụng bảng quảng cáo của bạn để thể hiện bản chất của một ý tưởng hoặc chiến dịch thay vì mô tả nó bằng văn bản.
Chiến dịch quảng cáo Iphone của Apple nổi tiếng với câu chuyện Apple thu thập những hình ảnh tuyệt đẹp từ người dùng Ịhone làm nổi bật tính năng chụp ảnh của sản phẩm. Đồng thời, họ còn tạo thêm nguồn cảm hứng cho các biển quảng cáo công cộng.
Làm cho nó ân tượng và đơn giản
Người lái xe hoặc người qua đường chỉ có vài giây để nhìn thoáng qua quảng cáo trên biển quảng cáo của bạn. Để tiếp cận số lượng người xem (và khách hàng tiềm năng) cao nhất, hãy giữ cho thiết kế bảng quảng cáo của bạn đơn giản. Rốt cuộc, một số người có thể lướt qua biển quảng cáo của bạn với tốc độ 70km/h. Sử dụng phông chữ lớn, đậm trên nền màu tương phản và tránh phông chữ nét nhỏ. Ngoài ra, hãy chọn màu sắc nổi bật với người xem. Nếu biển quảng cáo của bạn ở khu vực nông thôn, hãy tránh các màu xanh lá cây, xanh lam và nâu.
Ví dụ thú vị dưới đây sử dụng định dạng biển quảng cáo truyền thống để nhanh chóng thu hút sự chú ý và tương tác. Về billboard chỉ có văn bản và màu sắc, nhưng có tạo nên một tuyên bố táo bạo và rõ ràng. Nếu thông điệp của bạn là phần quan trọng nhất trên biển quảng cáo, hãy sử dụng các công cụ thiết kế như phông chữ, bố cục, màu sắc… để thu hút sự chú ý đến nó.
Tương tác với Billboard
Tuỳ thuộc vào vị trí billboard của bạn, bạn có thể thiết kế nó để nó tương tác với môi trường xung quanh. Chiến lược này làm cho quảng cáo của bạn nổi bật giữa những ồn ào, thu hút sự chú ý của người qua đường.
KFC khiến đường phố Hồng Kông rung chuyển khi ra mắt FING FING Cajun Chips. Nhân dịp ra mắt món “FING FING Cajun Chips” mới, KFC Hồng Kông đã tung ra một loạt bảng quảng cáo khắp thành phố để thu hút những người xem tò mò lắc đầu tiết lộ tin tức mới.
Chiến dịch này là một sự thú vị dựa trên tên và đặc điểm của sản phẩm (FING FING có nghĩa là “lắc” trong tiếng Quảng Đông) – với khoai tây chiên đi kèm một gói gia vị Cajun và khách hàng được khuyến khích trộn chúng lại với nhau để tăng hương vị Finger Lickin’ Good và kinh nghiệm.
Làm cho nó đáng nhớ
Quảng cáo OOH nổi bật giữa sự hối hả và nhộn nhịp của việc đi lại thông thường (hoặc sự đơn điệu của một chuyến đi đường dài), billboard không nên quá khác biệt. Mỗi quảng cáo kể một câu chuyện hoặc chia sẻ lời kêu gọi hành động theo cách thú vị và đáng nhớ. Cho dù bạn kêu gọi sự hài hước, giận dữ, đồng cảm hay thông minh, hãy sử dụng các chiến thuật tiếp thị cảm xúc trong thiết kế bảng biển để giúp bạn có thể gợi nhớ. Hãy xem những ví dụ về bảng quảng cáo bắt mắt, sáng tạo này.
Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đặt một bảng quảng cáo và các doanh nghiệp không phải là những người duy nhất tìm cách quảng cáo. Những bà mẹ tự hào chúc mừng những sinh viên mới tốt nghiệp, nhưunxg người độc thân đang tìm kiếm một cuộc hẹn hò và những người hâm mộ cố gắng lưu giữ các chương trình phát trực tuyến cũng đang tranh giành sự chú ý trên bảng quảng cáo.
Mặc dù một số nỗ lực này có thể không phù hợp với thương hiệu của bạn nhưng chúng mang lại nụ cười và sự chú ý của tin tức, và nhiều nỗ lực tại địa phương này cuối cùng đã lan truyền