5 bước xây dựng kế hoạch truyền thông ngoài trời hiệu quả

Tại sao các thương hiệu chuyển sang quảng cáo ngoài trời?

Ngày nay, một người bình thường dành 70% thời gian ở bên ngoài. Hơn nữa, việc tiếp cận và gây ảnh hưởng một cách hiệu quả đến người tiêu dùng khi đang di chuyển ngày cảng trở nên thách thức với các nhãn hàng. Không chỉ phương tiện truyền thông di động và kỹ thuật số trở nên bão hoà hơn, cách mọi người sử dụng phương tiện truyền thông cũng liên tục thay đổi – đòi hỏi các phương tiện phải thực hiện cách tiếp cận có mục tiêu hơn.

Cách tận dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu đối tượng thông minh hơn.

Khi kỹ thuật số và thiết bị di động phát triển, phương tiện truyền thông ngoài trời (OOH) cũng vậy. Với sự tích hợp tốt hơn giữa thiết bị di động và kỹ thuật số, lập kế hoạch đối tượng mục tiêu cũng như hoạt động mua và phân phối dựa trên dữ liệu, OOH hiện mang lại ROI cao hơn hầu như bất kì phương tiện truyền thông

nào khác mà nhãn hàng có thể thực hiện.

 

Cùng với đó, chúng tôi tiếp tục nhận thấy chi tiêu truyền thông của các thương hiệu tăng lên là một trong những cơ hội mạnh mẽ nhất để tiếp cận người tiêu dùng và người mua sắm tại thị trường địa phương. Khi ngày càng có nhiều nahf tiếp thị tích hợp OOH vào tổ hợp tiếp thị của họ, điều quan trọng là các thương hiệu và nhà hoạch định truyền thông phải hiểu rằng xây dựng một chiến dịch OOH thành công đòi hỏi cả nghệ thuật và khoa học.

Với bối cảnh đó, đây là 5 bước xây dựng một kế hoạch truyền thông OOH hiệu quả hơn:

1. Xác định KPI với các mục tiêu có thể định lượng được

Bước đầu tiên trong việc chuẩn bị kế hoạch truyền thông OOH là hiểu biết về các mục tiêu tiếp thị, quảng cáo và truyền thông của thương hiệu. Ngoài các mục tiêu cụ thể, bạn muốn xá định các mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được cũng như đặt những câu hỏi phù hợp về chiến dịch của mình. Bước này sẽ cũng cấp lộ trình để nhóm của bạn tuân theo khi bạn đặt KPI để đánh giá thành công gắn liền với kết quả kinh doanh cụ thể, chẳng hạn như thúc đẩy lưu lượng truy cập vào cửa hàng, lượt truy cập trang web hoặc lời kêu gọi hành động khác với người tiêu dùng khi sử dụng thiết bị di động.

2. Thiết lập điểm dữ liệu cho đối tượng mục tiêu và thị trường của bạn

Biết đối tượng mục tiêu của bạn bắt đầu bằng việc xem xét hành vi của khách hàng và điều gì ảnh hưởng đến quyết định của họ trong quá trình mua hàng và điều gì ảnh hưởng đến quyết định của họ trong quá trình mua mua hàng. Hầu hết các nhà chiến lược thương hiệu đã thực hiện phân khúc và phân khúc vi mô để hiểu đối tượng của họ, nhưng để đảm bảo hãy tiếp tục nghiên cứu. Họ sống, làm việc và mua sắm ở đâu? Một ngày trong cuộc sống của khách hàng mục tiêu diễn ra như thế nào khi họ đi làm, đi học hay các hoạt động hàng ngày khác? Họ đến đó bằng cách nào – bằng ô tô, dịch vụ hay phương tiện công cộng?

3. Giao tiếp

Những thành công lớn nhất đến từ việc tất cả các nhóm và phòng ban cũng làm việc cùng nhau để biến các yếu tố của chiến dịch thành hiện thực. Từ sáng tạo đến bán hàng, người mua, người lập kế hoạch tiếp thị, PR và truyền thông xã hội – thực sự cần có một ngôi làng và khi tất cả các nhóm được tích hợp hoàn toàn ngay từ đầu và cộng tác liên tục trogn suốt chiến dịch, họ có thể kể một câu chuyện tạo tác động tối đa.

4 Tối ưu hoá chiến dịch OOH

Là việc khi khởi chạy chiến dịch truyền thông không bị gián đoạn ở bất cứ thời điểm nào. Côgn nghệ cho phép các nhà hoạch định giám sát, thay đổi và tối ưu hoá các kế hoạch khi chúng thực hiện. Ví dụ: tại Billups, nhóm khoa học dữ liệu của họ có thể tận dụng toạ độ GPS được đánh dấu thời gian từ dữ liệu di động ẩn danh để kết nối các dấu chấm về thói quen của người tiêu dùng trong chiến dịch nhằm tạo ra một chuyến đi liên tục trên bản đồ. Điều này hỗ trợ các nhà lập kế hoạch truyền thông của chúng tôi làm việc với dự thay đổi trong hoạt động của người xem trogn một chiến dịch cụ thể và giúp tối ưu hoá chiến dịch đó để tạo ra kết quả tốt nhất. Bằng cách tận dụng dữ liệu đối tượng dựa trên vị trí, nhóm dữ liệu có thể liên tục điều chỉnh quảng cáo của mình để truyền tải đúng thông điệp vào đúng thời điểm cho đúng đói tượng, tạo ra tác động lớn và mang lại kết quả ấn tượng.

5. Đánh giá thành công của chiến dịch

Trước đây, phương tiện truyền thông OOH khó nhắm mục tiêu và đo lường hơn, các công ty thiếu độ chính xác, tốc độ để các thương hiệu đo lường, phân phối chính xác chiến dịch của họ. Nhưng giờ đây, với sự sẵn có của dữ liệu di động, vị trí địa lý và khoa học dữ liệu, những người lập kế hoạch truyền thông có thể dựa vào dữ liệu, kết quả đáng tin cậy từ các công ty như chúng tôi để ghi nhận nỗ lực của họ và tối ưu hoá chúng cho các chiến dịch trong tương lai. Các thương hiệu có thể chớp lấy cơ hội tham gia chiến dịch OOH vì vị trí thông minh và sáng tạo táo bạo, thú vị của nó, nhưng điều giữ chân họ là phép đo, kết quả chính xác, sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và khoa học.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Scroll to Top